20 thg 6, 2012

Hạnh phúc tôi tìm


Hạnh phúc tôi tìm là những câu thơ
Hạnh phúc tôi tìm trong những giấc mơ
Dẫu biết thơ chẳng bao giờ là thật
Và những giấc mơ rồi sẽ tan đi mất

Em đã cho tôi một chút thương yêu
Một chút nhớ nhung thôi thế cũng đã nhiều
Rồi em lại quay đi vội vã
Để tôi chơi vơi giữa cơn mưa chiều hạ

Tôi tìm vui qua những cơn say
Tìm nụ cười trong từng giọt đắng cay
Hạnh phúc nơi đâu tôi tìm không gặp
Bỏ mặc tháng ngày trôi theo áng mây bay

Lòng thành tâm tôi tha thiết nguyện cầu
Tôi sẽ đi tìm hạnh phúc trong khổ đau (*)
Đem hy vọng đến cho người cùng khốn
Và chia sẻ cho người đang thiếu thốn.

Tôi tìm Con Người trong cõi nhân gian
Tìm những mảnh đời bất hạnh lầm than
Sống nô lệ bởi cường quyền tham vọng
Đường đến tự do vẫn còn lắm gian nan

Tôi đã gặp được Người nơi sâu thẳm của trái tim
Người vẫn ở đây khi tôi mãi đi tìm
Ấm áp bên Người biết bao niềm hạnh phúc
Và tình yêu bay về theo những cánh chim.

20/6/2012
Xuân Dũng

(*) Hãy hết lòng với Chúa và Chúa sẽ che chở cho con. Con sẽ trải qua nỗi đau xót lớn lao và sẽ hạnh phúc trong nỗi đau xót ấy. Đây là lời căn dặn ta để lại cho con: hãy đi tìm hạnh phúc trong đau khổ. (DOSTOYEVSKY)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét